health

[health][bleft]

business

[business][bsummary]

vehicles

[vehicles][grids]

technology

[technology][twocolumns]

Xu hướng quảng cáo nào sẽ chiếm lĩnh facebook trong năm nay?

Để quảng cáo thành công, đòi hỏi các nhà quảng cáo phải lựa chọn chính xác các chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Hiện nay, quảng cáo bằng hình thức video đều cho thấy hiệu quả vượt trội trên mọi phương diện, điển hình nhất hiện nay là các công ty game. Do đó, trong cuộc họp hồi tháng 11 vừa qua Mark Zuckerberg và COO Sandberg đều nhấn mạnh tới sự ảnh hưởng của video tới các doanh nghiệp và người dùng.
Ngoài ra còn có các xu hướng mới không được nhắc tới những hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh nghành này trong năm 2016 mà bạn cần phải biết.

1. Định dạng quảng cáo Carousel Link


         Carousel Link là quảng cáo phổ biến nhất trên facebook hiện nay, loại hình này chiếm 55% doanh thu quảng cáo quý II và III năm 2015, nó hoạt động tốt hơn so với những mô hình truyền thống, ngoài ra nó cung cấp cho nhà quảng cáo cơ hội để tăng tương tác và lôi kéo khách hàng tốt hơn.


         Carousel và Dynamic Product Ads được facebook tìm cách thúc đẩy sử dụng và được công ty này hỗ trợ đáng kể.

2. Giá quảng cáo trên facebook tiếp tục tăng

       Bất chấp việc tiếp tục xu thế tăng CPM các nhà quảng cáo vẫn kiên trì hoạt động trên facebook. Trong quý II và quý III năm nay, ngân sách quảng cáo facebook tăng 16%.
       Mức độ tăng CPM tùy thuộc vào nghành sản phẩm, nhưng nó phản ánh sự gia tăng tương ứng ở tỷ lệ nhấp chuột ( CTR ). Chắc chắn mọi người đều thích mức giá thấp, nhưng các chỉ số tốt này cùng với khả năng nhắm mục tiêu mạng mẽ thu hút các nhà quảng cáo đến với Facebook, tăng nhu cầu quảng cáo đồng thời tăng lợi nhuận thu lại từ chi tiêu cho quảng cáo ( ROAS - Return On Advertising Spend).
Làm cho các nhà quảng cáo hài lòng với hiệu suất của nền tảng, để họ tiếp tục chi tiền là điều thiết yếu của Facebook. Vì vậy, tuy giá có khả năng tiếp tục tăng ở mức độ nào đó trong năm 2016, nhưng tỷ lệ quan tâm cũng có khả năng tăng theo.

Hơn bao giờ hết, để tối đa hóa ROI trên nền tảng này các nhà quảng cáo cần nắm vững các phương pháp thích hợp.

3. Tăng khả năng tồn tại của quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế

      Quốc tế là thị trường cho thấy có nhiều lựa chọn khả thi hơn cho các nhà quảng cáo Facebook. Tỷ lệ quan tâm quảng cáo trên facebook tăng đáng kể trong quý III năm 2015, lên đến 96% so với năm trước đạt 0,9% - CTR gần với con số 1% ở Mỹ.
Đặc biệt, nhân tố lớn là khu vực châu Á Thái bình dương (APAC), CTR tại đây cao nhất so với bất kỳ khu vực địa lý nào. Các nhà quảng cáo không bỏ qua điều này, họ cam kết ngân sách nhiều hơn 5% cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý 3 so với quý trước .
Tuy ở mỗi thị trường có sự khác biệt, nhưng các nhà quảng cáo đang tìm các đưa quảng cáo facebook hoạt động bên ngoài nước Mỹ có thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm 2016. Bởi vì hệ sinh thái quảng cáo facebook tiếp tục trưởng thành khắp các nước mới làm quen với nền tảng này, nhà quảng cáo quảng bá một cách sáng tạo và phù hợp sẽ có được tỷ lệ quan tâm cải thiện và các tùy chọn quảng cá dể tiếp cận hơn.

4. Các nhà quảng cáo quan tâm mobile nhiều hơn desktop

           Nếu nhìn vào số liệu liên quan đến thương mại điện tử năm 2014 , với CPM thấp hơn và thị phần cực lớn lâu nay trên máy tính để bàn (desktop), các nhà quảng cáo ở mỹ không mặn mà với di động , không như các nghành khác.
kể từ thời điểm đó, nhờ vào một số yếu tố, bao gồm sự dịch chuyển nhiều hơn sang các thiết bị di động, cạn không gian quảng cáo, CPM trên destop đã tăng kên đáng kể và giờ gần bằng với CPM trên di động.
Ngoài ra, số liệu mua hàng liên quan đến thương mại điện tử trên di động đã có dấu hiệu bắt kịp với destop. Các nhà quảng cáo thương mại điện tử nên vận dụng những thay đổi này bằng cách cam kết chi tiêu nhiều hơn cho di động trong năm 2016.
Tất nhiên, Marketer muốn vận dụng bất kỳ xu hướng nào càn  cần phải hoạch định cẩn thận, sử dụng các phương pháp loại trừ những gì không giá trị khi thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được.

Không có nhận xét nào :