health

[health][bleft]

business

[business][bsummary]

vehicles

[vehicles][grids]

technology

[technology][twocolumns]

Những món ăn mùa hè

Mùa nóng đang chuẩn bị tràn ngập vào sài gòn của chúng ta. Bạn cần làm mát cơ thể, làm mát không khí xung quanh. Còn gì tuyệt vời hơn là có những món ăn giải nhiệt hoặc những món mát lạnh đang chờ đợi chúng ta . Các bạn hãy tham khảo những món ăn sau đây nhé , hi vọng các bạn sẽ có thể chọn cho mình món ăn thích hợp cho mùa hè này.

1. Bánh lọt nước cốt dừa

Món này đúng thích hợp cho mùa hè, nước cốt dừa béo ngậy, thêm đá vào lạnh lạnh béo béo ngọt ngọt , làm ngay 1 chén hoặc 1 ly thì còn gì bằng đúng không nè. 
Địa Điểm:
+ 482/22 Nơ Trang Long, Quận B.Thạnh, Tp.HCM
Đây chỉ là những địa điểm sưu tầm , chứ mình chưa thử nha , bạn nào thử rồi thì nhớ cho mình xin ý kiến. 








2. Thạch rau câu

Chắc hẳn đa số mọi người ai cũng đã từng ăn món này . Thạch rau câu rất dể làm , lại là một món tráng miệng, nên nó rất thích hợp cho những ai muốn tự tay mình làm nên những miếng rau câu đẹp mắt.
Địa Điểm:
+ 194 Lô H Đoàn Văn Bơ, P.4, Quận 4, Tp.HCM
+ 190/41 Phan Văn Trị, P.12, Quận BT, Tp.HCM
Đây chỉ là những địa điểm sưu tầm , chứ mình chưa thử nha , bạn nào thử rồi thì nhớ cho mình xin ý kiến. 



3. Rau ngót nấu tôm thịt

Món này cực dể làm nhé các bạn. Các bạn chuẩn bị vào bếp với những nguyên liệu sau :
+ Rau Ngót ( 300g ) 
+ Thịt nạc thăng ( 100g )
+ Tôm sú loại vừa ( Tùy bạn)
+ Hành , tỏi
+ Gia vị ( muối , bột ngọt, dầu ăn , hạt nêm, tiêu, ớt)
Mình chỉ đưa ra các nguyên liệu thôi nhé , các bạn tự tìm hiểu các chế biến.


4. Chè nha đam - đậu xanh

Bạn nào thích ngọt , thích mát thì món này là tuyệt vờ ông mặt trời rồi nhé. Nấu 1 nồi chè thơm ngát làm mát lòng người yêu , gia đình và bạn bè đi nào 
Nguyên liệu:
+ Đậu xanh cà vỏ ( 200g ) 
+ Nha đam ( 500g )
+ Đường ( 300g)
+ Nước cốt dừa ( 100ml )
+ Bột năng ( 50g ) 
+ Muối hạt (10g)
+ Nước ( 1 lít )
Mình chỉ đưa ra các nguyên liệu thôi nhé , các bạn tự tìm hiểu các chế biến nhé .

5. Nước ép bí đao

Bí đao nổi tiếng là thực phẩm có tác dụng giải nhiệt rất tốt nên không thể thiếu trong bài này của chúng ta. Nước ép bí đao cũng rất dể làm và bạn cần thực hiện những bước sau đây:
+ Bí đao 500g, 
+ Gọt vỏ
+ Bỏ ruột
+ Rửa sạch
+ Thái miếng
+ Ép lấy nước
+ Cho thêm chút muối
+ Uống 2-3 lần trong ngày 





6. Sinh tố trái cây

Món này quá quen thuộc đúng không, vừa mát lạnh, vừa ngon, lại đẹp da, ai mà không thích. Sinh tố có thể tự làm tại nhà hoặc rủ bạn bè đi tụ tập ngoài công viên có thể ăn uống thoãi mái , Nhưng cho dù có mát thì các bạn cũng cần phải chú ý cổ họng nhé , uống đồ lạnh nhiều quá sẽ bị viêm họng đó nha






Trên đây là những món mình giới thiệu , bạn nào biết nhiều hơn thì có thể bình luận phía dưới để mình cập nhật thêm nha.

Không có nhận xét nào :